Logo

Ôtô

Động cơ dầu Mô-men xoắn hay động cơ xăng ?

29/05/2016 09:12

Khi mua một chiếc xe, đầu tiên bạn phải biết bạn đang tìm kiếm những gì trong một chiếc xe hơi. Bạn sử dụng bao nhiêu km/năm?  Những cung đường mà bạn thường xuyên đi qua? Bạn dành bao nhiêu thời gian cho chiếc xe của mình?

Những năm trước đây những chiếc xe động cơ diesel đã được mua chủ yếu là bởi vì chúng sử dụng ít nhiên liệu hơn so với động cơ xăng, trong khi những chiếc xe xăng chạy nhanh hơn và rẻ hơn. Ngày nay, mọi thứ đã thay đổi và khác biệt ngày nay đã gần như biến mất.

Những ưu điểm của động cơ diesel?

Đầu tiên, bạn nên biết rằng động cơ diesel có hiệu quả cao hơn động cơ xăng. Điều này có nghĩa rằng đối với cùng một lượng nhiên liệu nó tạo ra nhiều năng lượng hơn. Điều này cũng có nghĩa là tiêu thụ thấp hơn nói chung so với xăng. Hầu hết các động cơ diesel ngày nay đều được trang bị turbo. Khi nó kết hợp với những phẩm chất của động cơ diesel làm nhiên liệu, bạn có mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Mô-men xoắn là hữu ích khi bạn thường xuyên phải dừng xe do tín hiệu giao thông, do đó bạn sẽ có một khởi đầu tốt. Bạn cũng sẽ phải chi trả thuế ít hơn vì động cơ diesel thải ra ít khí  CO2/km.
Trong nhiều năm qua đã có rất nhiều xe ô tô động cơ diesel nhưng thành công nhất là Mercedes Benz 260D từ năm 1936 và 180D (2.0 55hp), Peugeot 204BD (1.3 46 mã lực), Mercedes 300 SD (3.0 115 mã lực động cơ diesel tăng áp đầu tiên ). Audi 100 là chiếc xe đầu tiên sử dụng động cơ diesel tăng áp với phun xăng điện tử theo sau Alfa Romeo 156 vào năm 1997 (thời đầu phát triển nhưng Magneti Marelli hợp tác với Fiat và sau đó bán cho Bosch ). Các động cơ diesel sử dụng nhiều nhất là Volkswagen 1.9 TDI đó đã chứng tỏ nó là loại động cơ có hiệu quả kinh tế và đáng tin cậy nhất trên thế giới, 2.0 TDI Volkswagen, 2.2 CDI và 3.0 CDI Mercedes Benz, BMW 2.0d và 3.0d, Fiat 1.3 -1.6 Multijet, Peugeot-Citroen 1.6 HDI.
 

Những lợi thế của những chiếc ô tô sử dụng xăng làm nhiên liệu.

Xăng là một loại nhiên liệu có nhiệt độ đốt cháy khi nén thấp hơn so với động cơ dầu có, nên nó tạo ra tiếng ồn thấp hơn và không gây khó chịu do rung động. Các loại động nhẹ cân hơn và do đó trọng lượng đầu máy thấp hơn. Công nghệ mới nhất đã thực hiện cho các động cơ xăng hiệu quả hơn các sản phẩm cùng loại trong một số năm trước bằng cách thêm bộ tăng áp, thời gian trung bình giảm, cải thiện các kim phun, bình, hệ thống làm mát, vv  Tất cả điều này đã dẫn đến một thực tế rằng việc tiêu thụ động cơ xăng hiện đại có thể được so sánh với dầu. Nói chung là chúng nhanh hơn so với động cơ diesel, nhưng để tận dụng sức mạnh đó gây ảnh hưởng đến tiêu thụ một cách tiêu cực. Nếu bạn là một người thích lái xe, nó sẽ hấp dẫn bạn nhưng hầu hết thời gian bạn đang lái xe trong giao thông thành phố hay đường cao tốc. Trong chiếc xe thành phố hút khí tự nhiên là phổ biến nhất, nhưng nó không có nghĩa là động cơ hút khí tự nhiên có liên quan đến xe rẻ hơn. Ferrari, Lamborghini và Porsche cũng sử dụng động cơ atmosferic. Họ có sản lượng thấp hơn là động cơ cảm ứng lực nhưng cung cấp cho phản ứng ga tốt hơn và có thể tăng tốc ở một giới hạn cao hơn. Nó giảm ồn tốt hơn đặc biệt là trên 4000 rpm. Động cơ tăng áp không có phản ứng tương tự nhưng cung cấp cho rất nhiều mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Một số các động cơ xăng nhất trong xe hơi hiện đại là 2.0 mà BMW được sử dụng trong 320i, 328i, 520i, Volkswagen 2.0 TFSI trong Golf GTI, Audi A3, A4, Fiat 1.4 MultiAir sử dụng trong Alfa Romeo Giulietta, Fiat 500L, Mercedes Benz 2.0 C250, Ford Fiesta, Focus, C Max 1.0 EcoBoost, Peugeot-Citroen 1.6 THP trong 308 và DS3 tương ứng, Opel Corsa mới 1.0, Mini Cooper 1.5 (còn được sử dụng bởi BMW).
 
Nếu bạn đi nhiều thì động cơ dầu thuận tiện hơn để lựa chọn so với động cơ xăng, vì tiết kiệm nhiên liệu sẽ là đáng kể, và khi động cơ vẫn ở số vòng quay thấp hơn không tạo ra tiếng ồn khó chịu. Nếu bạn sử dụng chiếc xe cho những chuyến đi ngắn, tiêu thụ xăng sẽ là không thích hợp so với dầu diesel và bạn sẽ phải trả một số tiền đáng kể khi bạn sẽ mua nó. Việc tiêu thụ dựa vào nhiều yếu tố như công nghệ, động cơ chuyển, trọng lượng của xe, cách bạn lái xe trong cùng điều kiện với các điều khiển tương tự, với khoảng 100 mã lực ở động cơ diesel tạo nó có thể quay trở lại trung bình 7-7,5 trong thành phố; các xe cùng với gần 100 mã lực nhưng trong một động cơ xăng có thể quay trở lại trung bình 8-8,5. Trong xa lộ sẽ có những khác biệt đáng chú ý hơn. Với tốc độ trung bình 100 km / h, động cơ diesel sẽ tiêu thụ từ 4-5l / 100km. Các động cơ xăng sẽ tiêu thụ trong 6-6,5 lít / 100km.
 
Cuối cùng là những lựa chọn theo sở thích, đối với những người không lái xe nhiều, nhưng muốn lái xe, sự lựa chọn tốt nhất sẽ là một động cơ tăng áp ở dạng xăng có lẽ giữa 1600-2000 cc với khoảng 120-180 mã lực. Có rất nhiều xe ô tô có thể điền vào nhu cầu của bạn, nhưng khuyên bạn Focus Ford với 1.6 EcoBoost động cơ, Volkswagen Golf MK V GTI 2.0 TFSI, Seat Ibiza Cupra 1.4, Citroen DS3 1.6 THP, BMW 320i, Honda Civic gõ R Vtec, hoặc sử dụng Mini Cooper S với bộ siêu tăng áp 1.6 trong hình thức của nhãn hiệu.

Vậy sự lựa chọn của bạn là ?

  •  diesel Ô tô
  •  xăng Ô tô
 
Nguồn: http://hubpages.com/
Bài viết khác:

Tin nổi bật

Xe máy

Xe cổ

Xe máy độ

Câu chuyện

Thời Sự

Ôtô

Xe máy

Luật giao thông

Bộ sưu tập

xepro.vn - Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm