Honda Benly CD125T - 'hoàng tử đen' của dân chơi xe Việt

Honda Benly CD125T - 'hoàng tử đen' của dân chơi xe Việt

01/07/2013 | 17:02

Mẫu classic bike qua thời gian vẫn chiếm cảm tình của người mê xe bởi màu sơn đen tuyền thu hút cùng lốc máy to lớn nam tính. 

Honda bắt đầu sản xuất xe máy từ năm 1955, khởi điểm là những chiếc xe đạp được gắn động cơ. Người sáng lập ra hãng xe Nhật Bản, Soichiro Honda khi xác định con đường phát triển đã sáng tạo ra hai dòng xe còn nổi tiếng đến tận ngày nay, đó là Cub dành cho nữ và Benly cho nam.

IMG-9959-1372607079_500x0.jpg
"Hoàng tử đen" quyến rũ.

Benly CD125T được sản xuất đầu tiên vào năm 1977. Những người sành xe có thể nhìn vào số khung để đọc ra năm sản xuất. Người chơi xe mê mẩn bởi vẻ đẹp bí ẩn, mạnh mẽ nên đặt cho cái tên trang trọng "Hoàng tử đen".

Vào Việt Nam khoảng những năm đầu 90 thế kỷ trước, Benly CD125T nhanh chóng trở thành ngôi sao bởi vẻ đẹp khó cưỡng. Thời bấy giờ sở hữu một chiếc "hoàng tử đen" là chủ nhân đang gián tiếp bộc lộ cá tính và gu xe cộ đầy hầm hố, bụi bặm và cũng rất tinh tế của mình. Xe sở hữu màu sơn đen chủ đạo, các chi tiết mạ crôm sáng bóng đặc trưng classic tạo điểm nhấn, lốc máy 2 xi-lanh to lớn dữ dằn, cặp ống xả kéo dài tới đuôi sau làm xe thêm vững chãi, như sự chắc chắn của một đấng mày râu.

Benly là một trong những mẫu xe dùng để độ khá được yêu thích. Chủ nhân thường là những người có "máu" nghệ sỹ, vì thế thỏa sức sáng tạo cho xế yêu của mình. Chiếc CD125T đời 1997 trong bài viết của một người làm nghề nhiếp ảnh đã độ lại một số bộ phận như gương chiếu hậu hình chữ nhật, chắn bùn sau cỡ lớn, yên mềm, tay lái ngang hạ thấp cho xe thêm gọn gàng.

IMG-7325-1372607508_500x0.jpg
Honda Benly CD125T đời 1997 tại Hà Nội.

'Hoàng tử đen' sử dụng động cơ 4 thì 125 phân khối 2 xi-lanh nên cho tiếng nổ máy giòn giã, trầm vang hơn so với những xe cùng phân khúc nhưng chỉ sử dụng xi-lanh đơn. Dù là xế cổ nhưng CD125T lại có ưu điểm không hay hỏng hóc vặt, sẵn sàng chinh phục mọi cung đường. Theo lời của chủ nhân, với những ngày mưa Hà Nội lụt tới nửa bánh xe nhưng ở số 1 hoặc 2, "hoàng tử đen" vẫn băng băng về đích mà không lo chết máy, ướt bugi như nhiều xế cổ khác. Thiết kế máy đứng với cổ pô trên cao khiến nước không thể vào được động cơ.

Hiện nhiều người ở đủ lứa tuổi vẫn thích tìm kiếm những chiếc Benly CD125T có tỷ lệ "zin" càng cao càng tốt để tô điểm, độ một vài chi tiết sao cho hợp với vóc dáng và cá tính nhất. Ngoài ra, còn có những mẫu khác trong họ Benly cũng khá được ưa chuộng như Benly CD50, 50S hay CB serie.

IMG-9988.jpg
IMG-7321.jpg
IMG-7330.jpg
IMG-7340.jpg
IMG-7357.jpg
IMG-7365.jpg
IMG-7370.jpg
IMG-7374.jpg
IMG-7376.jpg
IMG-9961.jpg
IMG-9969.jpg
 
IMG-9975_1372607711.jpg
Động cơ 125 phân khối xi-lanh đôi.
IMG-7215_1372607553.jpg
 
IMG-7232_1372607593.jpg
IMG-7335_1372607607.jpg
Tay lái mới ngang và hạ thấp.
IMG-7381_1372607626.jpg
Chắn bùn sau khổ lớn.
IMG-7510_1372607650.jpg
IMG-9974_1372607679.jpg
IMG-7515_1372607679.jpg
 

Theo VnExpress
Ý kiến của bạn
Ý kiến của bạn
X
Tiêu đề *
Ý kiến *
Họ tên *
Email *
Nhập mã bảo vệ *
Tin khác:
  • ducati-sportclassic
  • CL450's
  • BMW R100RS
  • Harris Bonneville T140 Cafe Racer
  • Người đẹp Việt cùng Motor
  • Người đẹp Việt cùng Motor
  • Người đẹp Việt cùng Motor
  • Người đẹp Việt cùng Motor
nha-hang-trang-an
thiet-bi-trinh-chieu
Bình luận mới nhất

- Xe côn tay giá rẻ Honda Verza 150 về Việt Nam

Nguyễn Buồn Tẻ    Lúc: 24/06/2014 15:53
Chênh lệch VN va nước bạn!: Muốn mua 1 cái xe côn để đi mà khó quá ...

- 5 cách chống trộm tốt nhất cho xe máy

Tuấn Vũ    Lúc: 11/06/2014 23:06
Dùng khóa chip điện tử: Mình đang dùng khóa điện tử FSK125 của Viettrcker thấy dùng ...

- Tuyển tập những em xì-po độ cực chất

dao tin sinh    Lúc: 23/02/2014 18:31
hoi tham: nay ban cai mau xe nhu o tren cung ak ma ...