Logo

Xe máy độ

Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk

16/04/2013 01:28

Sau quá trình độ, chiếc Minsk cũ kỹ đã lột xác hoàn toàn thành một mẫu xe hầm hố hơn nhiều. 

 Từng là một mẫu xe gắn máy quen thuộc và gắn bó nhiều năm với người dân ViệtNam trong những thập niên 80-90 của thế kỷ trước, chiếc xe có nguồn gốc từ Belarus đã dần được thay thế bởi những mẫu xe mới, tiện nghi và hiện đại hơn.

Khi đó, xe Minsk lại trở thành phương tiện được sử dụng nhiều ở những vùng núi cao hoặc nông thôn, những nơi có địa hình khó khăn, bởi chi phí sở hữu xe không cao, phù hợp với điều kiện đi lại tại đây.

Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 1
Chiếc xe Minsk được sử dụng để làm lại dàn vỏ.

Cũng chính từ yếu tố chi phí sở hữu xe không cao, chàng sinh viên trẻ Vũ ĐắcTâm đã lựa chọn xe Minsk cho đề tài đồ án tốt nghiệp đại học của mình. Tâm theo học khoa tạo dáng thiết kế sản phẩm của trường ĐHDL Văn Lang, TP. Hồ Chí Minh,nên đã lựa chọn đề tài tạo dáng cho xe mô tô, xuất phát từ một chiếc xe Minsk.

Tâm chia sẻ, với những kiến thức học được từ trường đại học liên quan đếnviệc thiết kế, tạo dáng kết hợp cùng niềm đam mê dòng xe Café Racer, anh muốn tạo ra một mẫu xe kết hợp hài hòa yếu tố hiện đại và những đường nét cổ điển.

Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 2
Bản vẽ phác thảo ý tưởng.
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 3
Ý tưởng có phần giống với chiếc xe hoàn chỉnh, tuy nhiên có nhiều chi tiếttrên xe đã được chỉnh sửa.

Sau một thời gian lên ý tưởng, vẽ phác thảo với nhiều mẫu khác nhau, Tâm đãchọn được thiết kế ưng ý để bắt tay vào công việc chế tạo. Từ những bản vẽ phácthảo, chàng sinh viên trẻ tuổi tiến hành lên khuôn, tạo dáng bằng đất sét choxe. Tiếp đó, anh tiến hành các công đoạn đổ nhựa, gia công bề mặt và sơn vỏ xe.

Mặc dù những công việc trên nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật ra quá trình thựchiện đã tiêu tốn của chàng sinh viên này khá nhiều công sức và tiền bạc. Tâm cho biết, quá trình lên khuôn thực hiện hoàn toàn thủ công, nên việc căn chỉnh chocân đối mất khá nhiều thời gian và công sức.

Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 4
Lên khuôn đất sét và thử tư thế lái xe.

Bên cạnh đó, nhiều chi tiết của xe phải được tính toán và chế lại để đảm bảođộ an toàn khi vận hành, như thiết kế bình xăng, ghi đông xe, và điều chỉnh yên xe cùng tay lái để mang lại tư thế điều khiển xe tốt nhất. Thêm vào đó, quátrình thực hiện cũng hết sức tỉ mỉ và cẩn thận vì phần máy dễ hỏng.

Ngoài công sức bỏ ra, Tâm cũng đã phải chi ra gần 20 triệu đồng mua sắm linhkiện, phụ tùng cho xe. Đây là số tiền không hề nhỏ với một sinh viên. Có nhiều lúc mua được linh kiện rồi, nhưng về lắp lên xe không phù hợp lại phải mua loại khác, nên chi phí phát sinh khá nhiều so với dự tính ban đầu.

Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 5
Sản phẩm thành hình, với dàn vỏ bằng nhựa.
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 6
Thử màu cho xe.

Sau 3 tháng bỏ nhiều công sức và tiền bạc, chàng sinh viên đam mê xe này cũngđã hoàn thành đồ án tốt nghiệp của mình, với sự giúp đỡ của 2 người bạn. Dưới đây là những hình ảnh đẹp của chiếc xe:

Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 7
Tác phẩm hoàn thiện, khác biệt hoàn toàn so với mẫu xe Minsk ban đầu.
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 8
Cụm đèn pha với vỏ nhựa bên ngoài độc đáo.
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 9
Toàn bộ phần máy của chiếc xe Minsk được giữ nguyên, chỉ có bộ ống xả đượcthay đổi.
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 10
Xe sử dụng bộ lốp to bản hơn so với bộ lốp gốc.
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 11
  
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 12
  
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 13
  
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 14
  
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 15
  
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 16
  
Chiêm ngưỡng mô tô khủng độ từ xe Minsk 17
 
Theo Infonet
Bài viết khác:

Tin nổi bật

Xe máy

Xe cổ

Xe máy độ

Câu chuyện

Thời Sự

Ôtô

Bộ sưu tập

xepro.vn - Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm